Ra mắt HTX Dịch vụ tổng hợp Hưng Khánh

0
416

Chiều ngày 10/5/2023, HTX Dịch vụ tổng hợp Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đã long trọng tổ chức Hội nghị ra mắt HTX. Đến dự Hội nghị, có đồng chí Phạm Ngọc Hữu – Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX tỉnh Yên Bái, đại diện Cấp uỷ, chính quyền, các ngành đoàn thể xã Hưng Khánh và toàn thể thành viên của HTX tham dự đông đủ.

Quang cảnh Hội nghị ra mắt HTX

 

 

 

Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Hưng Khánh, huyện Trấn Yên được thành lập với 11 thành viên, vốn điều lệ ban đầu là 500 triệu đồng. Ngành nghề kinh doanh: Thu gom rác thải không độc hại và rác thải độc hại, xử lý và tiêu hủy rác thải không độc hại, thoát nước và xử lý nước thải, hoạt động dịch vụ phục vụ tang lễ…

 

  Tại Hội nghị ra mắt, HTX đã nêu rõ mục tiêu hoạt động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ của HTX, quyền và nghĩa vụ của các thành viên HTX. Các thành viên HTX cam kết thực hiện tốt các dịch vụ vệ sinh môi trường, đồng thời là những tuyên truyền viên tích cực cho gia đình, người thân và Nhân dân trên địa bàn nâng cao nhận thức, hành động bảo vệ môi trường tại khu dân cư, có ý thức phân loại rác tại nguồn, sử dụng các loại lá, túi giấy và các vật phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi ni-lon…Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hưng Khánh đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, gắn với bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn ngày càng xanh – sạch – đẹp.

 

Chúc mừng HTX Dịch vụ tổng hợp xã Hưng Khánh ra mắt và chính thức đi vào hoạt động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã có bài phát biểu chúc mừng và trao Giấy Chứng nhận thành viên Liên minh HTX Việt Nam tỉnh Yên Bái cho Hợp tác xã.

Đ/c Phạm Ngọc Hữu – PCT Thường trực Liên minh HTX tỉnh trao Giấy Chứng nhận thành viên Liên minh HTX Việt Nam tỉnh Yên Bái cho Hợp tác xã DVTH Hưng Khánh

 

 

Cũng trong ngày 10/5/2023, tại trụ sở xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn cũng diễn ra Hội nghị ra mắt HTX sản xuất chế biến chè búp xanh với 9 thành viên, 100% là phụ nữ, hoạt động chính là sản xuất chè xanh và dịch vụ nông nghiệp. Vốn điều lệ 800 triệu đồng. Mục tiêu hoạt động của HTX là liên kết phát triển sản phẩm chè Phúc Vân Tiên của địa phương, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, liên kết với các HTX trên địa bàn để tiêu thụ sản phẩm. Thời gian tới, HTX sẽ phát triển sản phẩm OCOP với thương hiệu chè Phúc Vân Tiên.

Thay mặt Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, đồng chí Vũ Thanh Nhã – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng phòng Nghiệp vụ – Kiểm tra đã tới dự, phát biểu chúc mừng và trao Giấy Chứng nhận thành viên Liên minh HTX Việt Nam tỉnh Yên Bái cho HTX./.

Đ/c Vũ Thanh Nhã – Ủy viên BTV, Trưởng phòng Nghiệp vụ – Kiểm tra (đứng thứ 2 từ trái sang) trao Giấy Chứng nhận thành viên Liên minh HTX Việt Nam tỉnh Yên Bái cho HTX Sản xuất chế biến chè búp xanh