Yên Bái tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp

0
119

Chiều 30/5, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban với chủ đề “Lắng nghe, chia sẻ, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trong các khu công nghiệp”.

Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

 

 

Hiện, các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh thu hút 84 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư 14.973 tỷ đồng. 35 dự án đã hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có 30 doanh nghiệp đang hoạt động, 5 doanh nghiệp tạm dừng.
Từ năm 2022 đế hết quý I/2023, giá trị sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp các KCN đạt 6.498 tỷ đồng; doanh thu đạt 7.247 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt trên 80,7 triệu USD. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho trên 5.000 lao động với thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị.
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã làm rõ những khó khăn, vướng mắc cần được hỗ trợ giải quyết như: cần có những hướng dẫn cụ thể hơn trong lập hồ sơ thuê đất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định; khó khăn về lao động phổ thông và lao động có tay nghề cao; lãi suất ngân hàng tăng ảnh hưởng đến nguồn vốn của doanh nghiệp; khó khăn về thị trường tiêu thụ, về nguyên liệu; mức thu phí hạ tầng tại KCN phía Nam chưa phù hợp; giá tính thuế tài nguyên cao, hệ thống đường giao thông, lưới điện sản xuất, điện chiếu sáng tại KCN…
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự tại Hội nghị đã thẳng thắn trao đổi, giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp theo đúng thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để đề xuất với UBND tỉnh và các ngành chức năng kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh hiệu quả…
Theo Báo Yên Bái