TÔN VINH CÁC ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TẠI LỄ KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC

0
624

Sáng 9/6, tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức, các điển hình tiên tiến tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua đã được biểu dương, tôn vinh, trao tặng các hình thức khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, cùng 70 điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Cách đây tròn 70 năm, ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc, chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước có tổ chức ở nước ta. Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc của Người có tác dụng hiệu triệu, lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng. Đồng thời là động lực tinh thần to lớn, góp thêm sức mạnh cho “người người thi đua, ngành ngành thi đua, nhà nhà thi đua”, là định hướng quan trọng để tổ chức các phong trào thi đua có hiệu quả trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu, 70 năm qua cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã phát huy truyền thống thi đua yêu nước, không ngừng vận dụng sáng tạo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh để triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, đóng góp sức người, sức của vào thành công chung của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thực hiện và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh- quốc phòng. Trong đó, có sự góp sức của khu vực Kinh tế tập thể tỉnh nhà.

Tại Lễ Kỷ niệm, cùng với các tập thể, cá nhân điển hình trong toàn tỉnh, ông Nguyễn Hữu Ký – Giám đốc Hợp tác xã DVTH Thắng Lợi (Văn Yên) đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các điển hình tiên tiến.

Vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng III tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi Thi đua Ái quốc” (11/6/1948-11/6/2018) và tuyên dương các anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động qua các thời kỳ do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức tại Hà nội, ông Vũ Hữu Lê – Giám đốc Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà (thành phố Yên Bái) cũng được UBND tỉnh mời gặp mặt, biểu dương trong dịp này.

Ông Vũ Hữu Lê (thứ 3 từ trái sang) cùng 14 gương điển hình trong một số lĩnh vực tiêu biểu được Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa, tuyên dương tại Hà nội

    Ảnh: Dương Giang/TTXVN

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here