Truyền thông về Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình “Không phải chuyện riêng của mỗi nhà”

0
783

Hiện nay tình trạng ‘trọng nam, khinh nữ’ và bạo lực gia đình do một số tư tưởng lạc hậu, thiếu hiểu biết pháp luật, không nhận thức được bạo lực gia đình là vi phạm quyền con người ở các vùng nông thôn nước ta vẫn xảy ra không ít. Để công tác phòng, chống bạo lực gia đình đạt hiệu quả thì tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng về bình đẳng giới là rất cần thiết.

Ngày 18/10/2019, tại xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, Dự án phát triển chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái – Liên minh hợp tác (HTX) tỉnh tổ chức hoạt động truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình bằng hình thức sân khấu hóa thông qua vở kịch với tiêu đề “ Phụ nữ không phải là phái yếu” cho trên 100 người dân xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ.

Hoạt động nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về bình đẳng giới, tránh định kiến giới, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Bình đẳng giới không phải là hoán đổi vai trò, vị trí của phụ nữ sang nam giới và ngược lại hay là tỷ lệ 50:50 trong mọi lĩnh vực. Bình đẳng giới là tạo cơ hội như nhau cho nam giới và nữ giới ngay từ giai đoạn còn là trẻ em, tạo điều kiện cho phụ nữ bù đắp những khoảng trống, những bất lợi do đặc điểm giới tính và quan niệm truyền thống về vai trò của phụ nữ trong thực tế. Từ đó thay đổi hành vi, thói quen ứng xử, lối sống theo hướng tích cực, tiến bộ, góp phần hạn chế bạo lực gia đình và ngăn chặn kịp thời không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông: