Khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Lục Yên

0
412

      Chiều 30/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Yên Bái tại Hợp tác xã Thái Sơn (số nhà 05, tổ 3, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên).

Nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm các sản phẩm OCOP đươck bày bán tại gian hàng.
Nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm các sản phẩm OCOP đươck bày bán tại gian hàng.
Tại địa điểm khai trương có trên 40 sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống đạt quy chuẩn an toàn và mang tính đặc hữu vùng miền của Yên Bái do các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh cung cấp như: cam sành Lục Yên, trà Shan Tuyết Suối Giàng, trà táo mèo San Thịnh, các sản phẩm từ quế, tinh dầu lạc, lạc đỏ, măng khô, miến đao, gạo Séng cù, mật ong, cá sấy hồ Thác Bà…
Riêng huyện Lục Yên có 9 sản phẩm đạt OCOP 3 sao tham gia trưng bày, trong đó có 5 sản phẩm của HTX Thái Sơn gồm lạc ri vỏ đỏ, dầu lạc đỏ, dầu lạc trắng, dầu vừng và dầu đỗ tương. Các sản phẩm này đều có tem nhãn OCOP, truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đầu tiên ở Lục Yên đi vào hoạt động góp phần quan trọng để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm do các đơn vị sản xuất, chế biến. Đây là cầu nối giúp cho các đối tác trong và ngoài tỉnh tìm kiếm thông tin về sản phẩm để liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ.
Đây cũng là địa chỉ tin cậy mang đến những nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ tăng cường triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh.
Được biết, trước đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cũng đã khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Yên Bái tại huyện Văn Yên.
nguồn: Báo Yên Bái