Liên minh HTX Việt Nam: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương

0
664
Ngày 22/2, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo đã ký ban hành công văn số 81/LMHTXVN về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trước đó, khi nhận được báo cáo của Liên minh HTX tỉnh Hải Dương về khó khăn trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX do giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệch Covid-19; Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo có buổi làm việc với Liên hiệp HTX thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Coop) và các đơn vị của Liên minh HTX Việt Nam về biện pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo và Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cường khảo sát điểm bán hàng hỗ trợ các HTX Hải Dương đầu tiên tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội

Liên minh HTX Việt Nam yêu cầu Liên minh HTX thành phố Hà Nội; Liên minh HTX tỉnh Hải Dương; Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thực hiện việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX trong thời gian từ nay đến khi dỡ bỏ giãn cách xã hội tại tỉnh Hải Dương.
Thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, ngay sau đó các cơ quan, đơn vị đã triển khai điểm bán hàng hỗ trợ cho các HTX tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội; Siêu thị Coopmart tại Xa La và Hà Đông. Sáng 22/2, Coopmart Hà Nội đã triển khai điểm bán hàng đầu tiên tại trụ sở của Liên minh HTX TP Hà Nội tại  số 217, đường Trần Phú, quận Hà Đông.
Trưa 22/2, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo và Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường đã khảo sát điểm bán hàng hỗ trợ các HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội.

Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, kịp thời của các đơn vị; đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo nhấn mạnh, Hải Dương hiện có gần 100.000 tấn nông sản, trong đó các sản phẩm chủ lực là bắp cải, su hào, su lơ, rau ăn lá, cà rốt đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đây chủ yếu là sản phẩm của nông dân, các HTX trên địa bàn sản xuất theo đơn đặt hàng để xuất khẩu ra nước ngoài và bán cho các đơn vị, doanh nghiệp, bếp ăn tập thể khu vực các tỉnh phía Bắc.

Các gian hàng tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành cũng như sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Liên minh HTX Việt Nam đã vào cuộc chỉ đạo và kêu gọi các đơn vị chung tay “giải cứu” nông sản, hạn chế những thiệt hại cho các HTX và người dân.
Ngay sau khi mở bán, các sản phẩm như cải bắp, súp lơ, xu hào, cà rốt, cà chua, cam… được đông đảo người tiêu dùng của Hà Nội đón nhận.
Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch đối với các đơn vị tổ chức và khách hàng vào mua thực phẩm cũng được triển khai. Theo đó, đơn vị bán hàng còn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện đeo khẩu trang, xịt khuẩn được đơn vị chuẩn bị trước khi khách vào mua hàng hóa.

Tại đợt bán hàng hỗ trợ này, các sản phẩm được vận chuyển từ Hải Dương sẽ được phun khử khuẩn, lái xe được kiểm tra, xét nghiệm đảm bảo an toàn và vận chuyển về kho tổng của Coopmart tại Bắc Ninh, sau đó đơn vị này tiến hành sơ chế và vận chuyển đến các điểm bán hàng.

Hàng được vận chuyển đến các gian hàng tại trụ sở Liên minh HTX TP Hà Nội

 

Gian hàng tại Coopmart Xa La, Hà Đông chiều 22/2

CV số 81/LMHTXVN về việc Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm của HTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương

 

Nguồn Liên minh HTX Việt Nam