Tổ chức Lao động Quốc tế thăm mô hình hợp tác xã ở khu vực miền núi, vùng sâu gắn với du lịch sinh thái cộng đồng tỉnh Yên Bái

0
640

Ngày 30/3/2021, Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã đến thăm và làm việc với HTX Suối Giàng và HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) là cơ quan của Liên Hiệp Quốc , thành lập ngày 11.4.1919 theo Hiệp ước Vecxay; năm 1946, trở thành tổ chức chuyên môn của Liên hợp quốc. Nhiệm vụ của ILO là làm tăng cơ hội có việc làm tốt và có thu nhập cho mọi người trong điều kiện tự docông bằngan toàn và đảm bảo nhân quyền của người lao động. Để thực hiện nhiệm vụ này, bốn mục tiêu chiến lược của ILO bao gồm: đưa ra các nguyên tắc và quyền cơ bản tại nơi làm việc; tạo cơ hội lớn hơn cho mọi người nhằm đảm bảo việc làm và thu nhập tốt; tăng phạm vi và hiệu lực của bảo trợ xã hội; và tăng cường cơ chế ba bên và đối thoại xã hội.

Buổi làm việc tập trung vào nội dung “vai trò của hợp tác xã trong tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho thành viên”. Thông qua buổi làm việc, các HTX cũng đã có dịp để giới thiệu về sản phẩm chủ lực của địa phương nói chung, của HTX nói riêng, văn hóa Trà và nét riêng có của “Tuyết Sơn Trà” tới các vị khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh:

Bà Lâm Thị Kim Thoa – Giám đốc HTX Suối Giàng

chia sẻ về tình hình hoạt động của HTX

Thăm khu sản xuất của HTX Suối Giàng

Đoàn làm việc tại HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng

Giám đốc HTX giới thiệu cách pha trà với Đoàn công tác

Đoàn tặng quà lưu niệm cho HTX