VCA làm việc với Agriterra về việc triển khai xây dựng Cổng Thông tin Tri thức HTX

0
379

Chiều ngày 12/4, tại trụ sở Liên minh HTX Việt Nam đã diễn ra buổi làm việc giữa Liên minh HTX Việt Nam với Agriterra về việc triển khai xây dựng Cổng Thông tin Tri thức HTX.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, Về phía VCA có đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng; Ban Hợp tác quốc tế; Ban Chính sách và Phát triển HTX; Trung tâm Thông tin – Tuyên truyền; Trường Bồi dưỡng Cán bộ.
Về phía Agriterra có ông Ham Haverkort, Giám đốc Agritera Việt Nam; Bà Marije Kock, Chuyên gia Agriterra; cùng các cán bộ tư vấn kinh doanh của Agritera Việt Nam.
Tại buổi làm việc hai bên cùng nghe báo cáo của Trung tâm Thông tin – Tuyên truyền Liên minh HTX Việt Nam về việc triển khai xây dựng Cổng Thông tin Tri thức HTX và thảo luận về kế hoạch hợp tác trong đề xuất Đề án chuỗi.
Quang cảnh buổi làm việc
Cổng Thông tin Tri thức HTX là nơi cung cấp thông tin, kiến thức cập nhật và sâu rộng về khu vực kinh tế tập thế, HTX tại Việt Nam (bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật, tài liệu, bài giảng), chia sẻ kinh nghiệm phát triển HTX của các tổ chức, các chuyên gia trong và ngoài nước; đóng vai trò kết nối các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ HTX; hướng tới cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến về các chủ đề liên quan tới HTX. Về phía Liên minh HTX Việt Nam, Ban Hợp tác quốc tế và Trung tâm Thông tin – Tuyên truyền là các đơn vị được giao nhiệm vụ phối hợp với các cán bộ của Agriterra triển khai thực hiện dự án.
Ông Ham Haverkort, Giám đốc Agritera Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Thông qua việc xác định nội dung, giao diện Cổng Thông tin Tri thức HTX, cùng với việc khảo sát nhu cầu của người dùng, Cổng Thông tin Tri thức HTX đã được đăng ký với 2 tên miền ( trithuchtx.vn và coophub.vn) và đưa lên sever của Liên minh HTX Việt Nam chạy thử. Hiện nội dung các bài giảng vẫn đang trong quá trình thu thập và sắp xếp cho phù hợp với mục tiêu và chất lượng  của Cổng Thông tin Tri thức HTX, nên Cổng Thông tin Tri thức HTX vẫn chưa thể đi vào hoạt động chính thức.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cho biết thông qua khảo sát nhu cầu sử dụng của Cổng Thông tin Tri thức HTX từ các Liên minh HTX cấp tỉnh có đến 75% số phiếu tham gia khảo sát đánh giá Cổng Thông tin Tri thức HTX là cần thiết và rất cần thiết. Từ đó 2 bên cần phối hợp chặt chẽ để xây dựng Cổng Thông tin Tri thức HTX hoạt động một cách chuyên nghiệp và mang lại nhiều hiệu quả nhất cho người sử dụng. Đồng chí Chủ tịch cũng đề xuất Agritera cần có giải pháp để cung cấp nội dung đa dạng, phong phú cho Cổng Thông tin Tri thức HTX, đồng thời khẳng định VCA sẽ chịu trách nhiệm quảng bá Cổng Thông tin Tri thức HTX đến các thành viên.
Trung tâm Thông tin Tuyên truyền Liên minh HTX Việt Nam báo cáo việc triển khai xây dựng Cổng Thông tin Tri thức HTX
Cũng tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau thảo luận về kế hoạch hợp tác trong đề xuất Đề án chuỗi, tiếp nối biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VCA và Agritera cũng như kế hoạch hợp tác phát triển một số dự án mới trong thời gian tới.