Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự Hội nghị tập huấn về công tác bầu cử tại thành phố Yên Bái

0
283

Chiều 27/4, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự phát biểu, chỉ đạo tại Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

 

 

Tham gia Hội nghị có trên 400 đại biểu là thành viên Ban bầu cử số 1 và Ban bầu cử số 2 đại
biểu HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 – 2026; trưởng ban, thành viên được giao nhiệm vụ thư ký tổng hợp của 6 ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố; lãnh đạo, chuyên viên Cơ quan Tổ chức – Nội vụ thành phố; chủ tịch, thành viên được giao nhiệm vụ thư ký tổng hợp của ủy ban bầu cử 15 xã, phường; trưởng ban, thành viên được giao nhiệm vụ thư ký tổng hợp của 93 Ban bầu cử đại biểu HĐND các xã, phường.
Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được nắm bắt 4 nội dung cơ bản liên quan đến ủy ban bầu cử, ban bầu cử, 4 nội dung cơ bản liên quan đến tổ bầu cử; các nội dung liên quan tới việc triển khai phòng chống dịch Covid – 19 phục vụ cho cuộc bầu cử.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thành phố Yên Bái trong việc triển khai các bước theo quy định phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các thành viên ban bầu cử, tổ bầu cử các cấp, các bí thư chi bộ, tổ trưởng thôn, tổ nhân dân.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo tới toàn thể đại biểu tình hình phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Yên Bái trong 4 tháng đầu năm 2021; định hướng phát triển thành phố Yên Bái trong thời gian tới và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đảm bảo ngày bầu cử 23/5 sắp tới phải thực sự là ngày hội của toàn dân.
Đối với các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp từ thành phố đến cơ sở cần thực hiện tốt công tác niêm yết chính thức danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả để cử tri nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, có đầy đủ thông tin của cuộc bầu cử, qua đó đóng góp tích cực vào sự thành công của cuộc bầu cử. Sang đầu tháng 5 tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử.
Các cấp, các ngành cần thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất của năm 2021 và ngày bầu cử 23/5 sắp tới là sự kiện chính trị trọng đại của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn.
                                                                                                           Theo Báo Yên Bái