Thêm cơ hội mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng

0
315

Ngày 24/8, hội nghị trực tuyến kết nối cung – cầu tiêu thụ hàng hoá giữa các doanh nghiệp tiêu thụ với HTX, THT các tỉnh, thành phố tiếp tục được diễn ra, với khu vực miền Bắc diễn ra với hình thức trực tuyến với 68 điểm cầu, gồm các Liên minh Hợp tác xã tỉnh/thành phố, các điểm cầu kênh tiêu thụ sản phẩm và các HTX, THT có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

 

 

Tại Hội nghị, ông Trần Nhân Đạo, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái cho biết các sản phẩm chủ lực của Yên Bái trên Cổng thông tin điện tử kết nối cung cầu gồm mì sợi, mì gạo, miến dong, các sản phẩm này đang cần tiêu thụ khoảng 20 tấn. Trong các loại chè, riêng chè đen, chè xanh xuất khẩu của Yên Bái đang tồn khoảng 3000 đến 4000 tấn. Hiện nay, có một số HTX chè của Yên Bái tiêu thụ thị trường trong nước còn 1 tấn đến 5 tấn, đây cũng là trăn trở của bà con HTX.

Bên cạnh các sản phẩm về miến, mì, chè, các sản phẩm gia cầm của Yên Bái còn 120 tấn, gia súc còn khoảng 250 đến 300 tấn, mật ong còn khoảng 5000 đến 6000 ngàn lít. Những sản phẩm này vẫn tiêu thụ được, nhưng còn rất chậm. Mong rằng thông qua chương trình này, các đơn vị tiêu thụ sẽ liên lạc với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái nhằm hỗ trợ bà con.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, trong đợt dịch vừa qua, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tham gia vào công tác tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang. Hiện tại, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đang đồng hành cùng với bà con HTX tiêu thụ nhãn tại tỉnh Hưng Yên và Đồng Tháp. Ông Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong quá trình tiêu thụ, khâu cung cấp đơn vị đầu vào nông sản và logictics là 1 trong 2 khâu có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cũng như Công ty Vận tải Bắc Nam Hoàng Minh mong muốn được tham gia, đồng hành cùng với các HTX và Chương trình 503 trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Mạnh Cường tại Hội nghị

 

Đại diện ASA cho biết ASA Trade là Trung tâm xúc tiến thương mại ASA, sàn giao dịch thương mại điện tử ASA Trade do ASA Foundation EU phối hợp Công ty Cổ phần Smart Agri Việt Nam xúc tiến thương mại và chỉ định Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ HTC. Công ty mang đến thương mại điện tử giải pháp 4.0, thành viên của Liên minh khởi nghiệp cấp quốc gia Đông Nam Á với sự tham gia của 10 nước. Theo thông tin, Sàn thương mại ASA Trade chủ yếu là xuất khẩu bán buôn, giải quyết các bài toán lớn để nông trại đến tay người tiêu dùng.

Với năng lực của công ty, bao gồm 10 000 các nhà máy khác nhau, bao gồm liên đoàn của 43 khu công nghiệp của Thái Lan sẵn sàng đáp ứng theo tiêu chí, sản phẩm nông sản Việt Nam sang trực tiếp nhà máy, hạn chế các khâu trung gian. Qua Chương trình của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, công ty mong muốn được kết hợp các HTX trên 63 tỉnh thành, đặc biệt là các HTX kinh doanh các mặt hàng nông sản, các mặt hàng đạt chất lượng của hàng hoá xuất khẩu.

Tại Hội nghị, các HXT, THT được nghe hơn 21 điểm cầu tiêu thụ của khu vực phía Bắc và như BigC Go, Lotte Mart, các công ty xuất nhập khẩu, logictics,… giới thiệu nhu cầu, quy trình thu mua sản phẩm, hàng hoá để phân phối vào hệ thống siêu thị, cũng như trao đổi thông tin, giới thiệu, các sản phẩm thế mạnh của mình, chào hàng đến các đầu mối tiêu thụ.

Các thành viên Tổ công tác điều hành Chương trình 503 cùng các Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh/thành phố mong rằng thông qua Hội nghị hôm nay, các HTX, THT và đơn vị tiêu thụ sản phẩm sẽ kết nối được với nhau, HTX và THT sẽ tìm kiếm được thêm cơ hội để có thể mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng, không chỉ ở khu vực phía Bắc mà còn có thể mở rộng thị trường trên cả nước. Thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

 

                                                                        Theo Liên minh HTX Việt Nam