Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tham dự tập huấn về “Hệ thống truy xuất nguồn gốc áp dụng công nghệ số cho chuỗi cung ứng rau quả tại Việt Nam”

0
702

Chiều ngày 15/9/2021, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tham dự tập huấn trực tuyến về: “Hệ thống truy xuất nguồn gốc áp dụng công nghệ số cho chuỗi cung ứng rau quả tại Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Quỹ Tín thác Tăng trưởng xanh Hàn Quốc (KGGTF) và Công ty TNHH Ernst & Young (EY) Việt Nam.

Tại điểm cầu của Liên minh HTX tỉnh Yên Bái, tham dự khóa tập huấn gồm có: Các đồng chí Lãnh đạo Thường trực Liên minh HTX tỉnh, Lãnh đạo Trung tâm tư vấn hỗ trợ thành viên và các đồng chí cán bộ, viên chức của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái.

 

Về thành phần tham dự khóa tập huấn tại các điểm cầu trong cả nước gồm có: Đại diện Liên minh HTX Việt Nam, đại diện Ngân hàng Thế giới, đại diện Tư vấn, đại diện từ các đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc chuỗi cung ứng rau quả tại Việt Nam (các Hợp tác, doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố), đại diện từ các đơn vị cung cấp giải pháp truy xuất nguồn gốc và đại diện từ các Hiệp hội có liên quan.

Quang cảnh buổi tập huấn trực tuyến tại điểm cầu Liên minh HTX tỉnh Yên Bái

 

 

Hiện nay, vấn đề Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng đáng kể đến khả năng cạnh tranh của thực phẩm Việt Nam trên cả thị trường nội địa và quốc tế. Trong đó, truy xuất nguồn gốc là một cấu phần quan trọng của công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Những năm qua, Chính Phủ Việt Nam đã ban hành một số quy định và tiêu chuản kỹ thuật nhằm hướng dẫn và tăng cường việc áp dụng truy xuất nguồn gốc an toàn thực phẩm của các đơn vị thuộc chuỗi cung ứng nông sản. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ số trong truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm chưa thực sự phổ biến.

 

Do đó, khóa tập huấn tập trung vào các nội dung về: Yêu cầu về truy xuất nguồn gốc; quy định hiện hành đối với hoạt động truy xuất nguồn gốc tại Việt Nam; kinh nghiệm về triển khai, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc áp dụng công nghệ số cho chuỗi cung ứng rau quả tại Việt Nam và một số nước trên thế giới…

 

Qua khóa tập huấn này, cán bộ, viên chức của Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, doanh nghiệp được trang bị những kiến thức cơ bản và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, đăng ký mã số, mã vạch đó là vũ khí hữu hiệu để nâng cao vị thế của sản phẩm, sự cạnh tranh của doanh nghiệp, HTX trên thị trường nội địa và nước ngoài./.