Giá heo hơi trong nước ‘lặng sóng’

0
335

Giá heo hơi hôm nay (11/10) chững lại, một số tỉnh thì hạ nhẹ một giá, từ đó đưa giá giao dịch trên cả nước ở khoảng 41.000-48.000 đồng/kg. Với mức giá như thế này, người chăn nuôi chưa thể yên tâm để tái đàn hay mở rộng sản xuất.

gia-heo-hoi-hom-nay-nongnghiep-5834-9981

Việc tiêu thụ heo tại các hộ chăn nuôi đang khá khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sức tiêu thụ cũng hạn chế.

 

 

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tương đối ổn định. Trong đó, hầu hết các tỉnh thành đều giao dịch ổn định quanh mức 41.000 đồng/kg.

Riêng tỉnh Thái Nguyên điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg xuống còn 41.000 đồng/kg. Ba tỉnh có mức giá giao dịch thấp nhất là Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, ở mức 38.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi một số tỉnh hạ nhẹ một giá so với cuối tuần trước. Theo đó, sau khi giảm 1.000 đồng/kg, thương lái tỉnh Quảng Trị đang thu mua heo hơi với giá 44.000 đồng/kg, ngang bằng với tỉnh Lâm Đồng.

Mức giá thấp nhất ở thời điểm hiện tại là 41.000 đồng/kg, được ghi nhận tại Thanh Hóa và Nghệ An. Còn giữ vị trí cao nhất vẫn là Thừa Thiên Huế, ở mức 48.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi đồng loạt chững lại tại tất cả các tỉnh thành. Trong đó, Cần Thơ đang giao dịch với giá thấp nhất khu vực là 41.000 đồng/kg.

Các tỉnh thành còn lại vẫn giao dịch ổn định quanh mức trung bình là 43.000 đồng/kg.

Theo các chuyên gia, giá heo hơi như hiện nay đang rơi vào “khủng hoảng”, không bảo đảm thu nhập cho người chăn nuôi. Nguyên nhân là do thời gian qua sức tiêu thụ giảm mạnh, trong khi giãn cách xã hội khó vận chuyển nên lượng heo thịt tồn đọng trong chuồng trại rất nhiều.

Nguồn cung thịt heo đang khó tiêu thụ nhưng theo Bộ NN&PTNT, lượng nhập khẩu thịt heo đông lạnh vẫn sẽ tiếp tục tăng nhanh do các nước xuất khẩu lớn như Trung Quốc, EU, Brazil… đang dư thừa về sản lượng, giá rẻ hơn so với giá thành sản xuất của Việt Nam.

 

 

Theo Tạp chí kinh doanh