Tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về/ đến từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái

0
292

CTTĐT – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa ban hành công văn số 3654/BCĐ-VX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát người về/ đến từ vùng có dịch tại các địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái.

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại một số địa phương giáp ranh với tỉnh Yên Bái, đặc biệt là tình hình dịch bệnh tại tỉnh Phú Thọ, để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân và tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch của tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố: Khẩn trương rà soát các trường hợp về/đến tỉnh Yên Bái từ tỉnh Phú Thọ (từ ngày 01/10/2021 đến nay), yêu cầu tạm thời tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh để cơ quan y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc cơ quan, đơn vị mình và người dân trên địa bàn không đến địa bàn tỉnh Phú Thọ trong thời gian này nếu không thực sự có việc cần thiết.

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các chốt kiểm dịch của tỉnh thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát người về/đến tỉnh theo quy định hiện hành. Đồng thời trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải tuyệt đối tuân thủ việc sử dụng các phương tiện phòng hộ cá nhân, đảm bảo đúng quy định an toàn và phòng ngừa lây nhiễm, tuyệt đối không để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch lây nhiễm dịch, bệnh. Kịp thời thông tin cho các địa phương những người từ Phú Thọ về địa bàn qua chốt kiểm dịch từ 01/10/2021 đến nay để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp.

Sở Y tế thường xuyên liên hệ với các cơ quan có liên quan để nắm bắt các thông tin dịch tễ, kịp thời thông báo cập nhật cho các địa phương để tổ chức kiểm tra, rà soát. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đi từ tỉnh Phú Thọ về theo yêu cầu nêu trên. Chủ động thực hiện các biện pháp tầm soát, xét nghiệm theo quy định, đối với những nội dung vượt thẩm quyền, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh chủ động rà soát bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế, người lao động… có lịch sử về/đến tỉnh Yên Bái từ tỉnh Phú Thọ từ 01/10/2021 đến nay.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đôn đốc, yêu cầu các chốt kiểm dịch của địa phương thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát theo quy định hiện hành.

Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Trấn Yên chỉ đạo các xã, phường, thị trấn giáp ranh với tỉnh Phú Thọ tăng cường các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là việc kiểm soát chặt chẽ người về/đến địa phương, kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo y tế sai sự thật để xử lý theo quy định.

 

 

Theo Cồng TTĐT tỉnh Yên Bái