Liên minh Hợp tác xã tỉnh Yên Bái: Dự Hội nghị trực tuyến sơ kết Chương trình 503

0
466

Sáng ngày 20/10/2021, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết đánh giá kết quả triển khai Chương trình 503. Hội nghị do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình 503 Trung ương.

 

Điểm cầu của Liên minh HTX Việt Nam có sự tham dự của Thường trực Liên minh HTX Việt Nam, Trung tâm xúc tiến, thương mại và đầu tư, Trung tâm phát triển thương mại và đầu tư, Trung tâm Thông tin tuyên truyền; thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ công tác Chương trình 503 Trung ương. Tại điểm cầu ở trụ sở các đơn vị: Trưởng Cơ quan thường trực Liên minh HTX Việt Nam tại khu vực miền Trung-Tây nguyên và khu vực phía Nam; Liên hiệp HTX thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon.Cop). Tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố có sự tham dự của lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố; thành viên Tổ công tác 503 của các địa phương và một số Hợp tác xã đã tham gia Chương trình 503 được lựa chọn tham dự Hội nghị.

 

Hội nghị sơ kết nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chương trình kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa do HTX, Tổ hợp tác sản xuất theo chuỗi cung ứng; đặc biệt là lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các địa phương thực hiên giãn cách xã hội trong thời gian qua; đưa ra các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Chương trình 503 trong thời gian tới.

Liên minh HTX tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết Chương trình 503

 

 

Sau một thời gian ngắn thực hiện Chương trình 503, với sự nỗ lực của Liên minh HTX tỉnh và các đơn vị thành viên, Yên Bái đã kết nối tiêu thụ 25 sản phẩm của 14 HTX tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống và hệ thống siêu thị Vinmart, Big C trên cả nước, cụ thể: Trên 20 tấn cá lăng, 5 tấn cá rô phi của HTX thủy sản Hoàng Kim (huyện Yên Bình); 10 tấn bún khô của HTX Thanh Mai (Văn Yên); 5 tấn miến của HTX miến dong Giáp Hậu (TP Yên Bái), 3 tấn lạc, 3000 lít dầu thực vật của HTX Thái Sơn (Lục Yên), 2 tấn chè của HTX chè xanh chất lượng cao Bảo Hưng (Trấn Yên); 20.000 lọ tinh dầu quế, sả HTX Hương Chanh, HTX dịch vụ tổng hợp NLN Công Tâm; 3 tấn cam đường canh của HTX trồng cây ăn quả và dịch vụ tổng hợp Bình Thuận (Văn Chấn); 2 tấn mương, cá rô lọc xương sấy của Hợp tác xã chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh…

 

 Việc hỗ trợ các HTX, Tổ hợp tác đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử là phương thức kinh doanh hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển và bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua. Qua đây sản phẩm của các HTX, Tổ hợp tác, doanh nghiệp thành viên được quảng bá và tiêu thụ thuận lợi hơn. Với những kết quả nổi bật trong thực hiện Chương trình 503, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái là một trong 05 Liên minh HTX tỉnh, thành phố trong cả nước được tặng Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam.

 

Thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển HTX cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các đơn vị thành viên. Chỉ đạo các đơn vị thành viên bảo đảm cung cấp hàng hóa đúng như quảng cáo về chất lượng và an toàn dịch bệnh. Phấn đấu từ nay đến cuối năm, ngày càng nhiều HTX của tỉnh Yên Bái đưa sản phẩm lên trang Web của Chương trình 503 và một số trang thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…để tiêu thụ.

 

Chương trình 503 được đánh giá là hết sức có ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế tập thể, Hợp tác xã và sự phát triển kinh tế – xã hội chung của đất nước./.