Hôm nay (22/10), tỉnh Yên Bái đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê hương đợt 2

0
647

CTTĐT – Hôm nay (22/10), tỉnh Yên Bái thực hiện đón công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê hương đợt 2.

Các công dân Yên Bái ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê trong đợt 1

 

 

Đây là những công dân của Yên Bái bị ảnh hưởng của dịch COVID – 19 đang gặp khó khăn được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có sự xác nhận của chính quyền địa phương. Các công dân đều đã được xét nghiệm PCR và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS- COV- 2. Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các địa phương, Hội đồng hương Yên Bái tại TP Hồ Chí Minh để việc đón, đưa công dân trở về quê thuận lợi, an toàn nhất. Tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly.

Công dân sẽ về trên 2 chuyến bay. Chuyến 1 số hiệu VJ2706: Cất cánh 12h00′, hạ cánh 14h00′ cùng ngày. Chuyến 2 số hiệu VJ2708: Cất cánh 13h00′, hạ cánh 15h00′ cùng ngày. Để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận, quản lý cách ly, ngay sau khi xuống sân bay Nội Bài, tỉnh Yên Bái sẽ bố trí xe ô tô đón công dân về cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh. Khu cách ly đã sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, y tế như: giường, nhu yếu phẩm… Đồng thời, đảm bảo an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế trong quá trình tham gia tiếp nhận, giám sát y tế tại khu cách ly.

Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, công dân sẽ được bàn giao về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

 

 

Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái