Yên Bái: Tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để chiến thắng đại dịch

0
653

Các ca bệnh F0 đã xuất hiện trên địa bàn các huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái. Cả hệ thống chính trị của tỉnh đã nỗ lực, tích cực vào cuộc, bất kể thời gian để hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh, xử lý triệt để các ổ dịch. Mồ hôi đã đổ trên lưng áo của những người cán bộ đang “căng mình” chống dịch giữa trời đông. Chứng kiến sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm rất cao của chính quyền các cấp, người dân rất tin tưởng vào thành quả chống dịch của tỉnh…

Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ dân sinh trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ dân sinh trên địa bàn.

 

 

Ngay trong đêm, các văn bản chỉ đạo hỏa tốc của tỉnh và chính quyền các cấp thông tin về công tác chống dịch lập tức được triển khai. Các địa phương đã siết chặt kỷ luật, kỷ cương, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Từ 7 giờ sáng hôm qua 28/11, thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Yên Bình dừng hoạt động của các quán karaoke; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người; các quán ăn, nhà hàng mua mang về nhà.
Ông Nguyễn Tiến Công – chủ Nhà hàng Ninh Công, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái chia sẻ: “Nhà hàng đã chấp hành nghiêm các yêu cầu của tỉnh, thành phố để đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân và cả cộng đồng”.
Có mặt tại Trạm Y tế phường Đồng Tâm để khai báo y tế, anh Bùi Mạnh Anh Tuấn ở tổ dân phố 12, phường Đồng Tâm cho biết, mặc dù ở địa phương xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 nhưng sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền như tiếp thêm sức mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân về công tác phòng, chống dịch.
“Tôi rất tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch bệnh của tỉnh và thành phố” – anh Tuấn bày tỏ.
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ Đồng Tâm, thành phố Yên Bái  
Theo anh Bùi Mạnh Trường – người dân Tổ dân phố số 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, ngay từ trong đêm, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng như các lực lượng của huyện, của thị trấn đã xuống địa bàn để đôn đốc, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách nhanh chóng, nghiêm ngặt. Là một người dân, tôi cảm thấy rất yên tâm và chấp hành tốt và nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch mà chính quyền đưa ra”.
Không phải là địa phương đầu tiên xuất hiện ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, song thành phố Yên Bái đã là địa phương “nóng” nhất với 8 trường hợp dương tính (tính đến 10 giờ ngày 28/11). Thành phố đã lập tức triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch theo kịch bản đã đề ra với phương châm “Khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp, xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc”. Từ 12 giờ ngày 28/11, chợ Yên Thịnh đã tạm dừng đóng cửa, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Bà Nguyễn Thị Liên – tiểu thương tại chợ Yên Thịnh cho biết: “Tiểu thương chúng tôi rất ủng hộ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch mà thành phố đưa ra, nhất là việc tạm dừng hoạt động của chợ. Mọi người cũng thực hiện rất nhanh, gọn việc mua bán để làm sao hoàn thành trước giờ đóng cửa chợ”.
Ông Chu Quốc Quang – Ban Quản lý chợ Yên Thịnh cho biết: “Sau khi được tuyên truyền, các tiểu thương tại chợ đều chấp hành nghiêm, ai cũng tin tưởng và tự nguyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Dẫu có chút khó khăn trong những ngày nghỉ chợ, song họ lại yên tâm hơn khi sức khỏe và tính mạng của mình, của cộng đồng sẽ được an toàn”.
Chính quyền và người dân sẽ vất vả hơn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, song trong khó khăn mới thấy hết được tình cảm, trách nhiệm của những người cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở dành cho nhân dân. Chăm lo và bảo vệ sức khỏe của người dân trước đại dịch để chiến thắng dịch bệnh Covid-19 là chiến thắng của nhân dân. Chính quyền và người dân đã và đang cùng nắm chặt tay, bình tĩnh, tự tin cùng nhau chiến thắng đại dịch.
Theo Báo Yên Bái