LỄ RA MẮT HỢP TÁC XÃ QUẾ HỒI VIỆT NAM

0
498

        Ngày 17 tháng 04, tại trụ sở UBND xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, HTX Quế Hồi Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động. Đến dự buổi Lễ có các đồng chí Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Hội nông dân tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND huyện Trấn Yên và chính quyền xã Đào Thịnh cùng 22 thành viên HTX.


Đại điện lãnh đạo địa phương trao giấy chứng nhận dăng ký cho HTX

          Xã Đào Thịnh nằm giữa trung tâm vùng trồng Quế của huyện Trấn Yên, cùng với các xã Tân Đồng, Báo đáp, Việt Thành, Hòa Cuông, với tổng diện tích trồng quế của các xã lên đến trên 2.700 ha, khả năng cung cấp cho thị trường hằng năm trên 1.700 tấn quế vỏ tươi, 154 tấn tinh dầu quế và trên 2.892m³ gỗ quế, đây sẽ là vùng nguyên liệu đầy tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư. Qua phân tích đánh giá và xác định được tiềm năng của vùng nguyên liệu, được sự giúp đỡ tạo điều kiện của Chính quyền địa phương và các tổ chức Hội nông dân, Liên minh HTX tỉnh; Công ty quế hồi Việt Nam đã liên kết các hộ dân trồng quế trên địa bàn xã Đào Thịnh thành lập HTX Quế Hồi Việt Nam, nhằm đầu tư sản xuất, chế biến, tiêu thụ các sản phẩm từ cây quế, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ, việc làm cho thành viên và nhân dân trên địa bàn, với mục tiêu phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với phong trào phát triển kinh tế địa phương, đồng thời nâng cao giá trị các sản phẩm từ cây Quế.

          Đến dự và phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Ngọc Hữu – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã chúc mừng HTX quế hồi Việt Nam, sau khi thành lập và đi vào hoạt động, HTX sẽ giúp địa phương xây dựng quy trình vùng sản xuất Quế hữu cơ theo tiêu chuẩn Quốc tế, cung cấp cây Quế giống và các dịch vụ có chất lượng cho thành viên, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân. Hoạt động của HTX sẽ tạo thêm nhiều việc làm ổn định cho người dân trong vùng, đồng thời hướng hướng dẫn bà con nông dân cách trồng, chăm sóc, thu hoạch, tuân thủ các quy trình để tiến tới xây dựng chứng nhận tiêu chuẩn Quế hữu cơ Quốc tế nhằm cho ra sản phẩm đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế để xuất khẩu sang các thị trường cao cấp với giá trị kinh tế cao. Đồng chí cũng đã thông tin về định hướng phát triển của kinh tế tập thể của tỉnh, đồng thời cũng đề nghị, trong thời gian tới đơn vị cần tập trung thực hiện sản xuất theo định hướng sản phẩm hữu cơ đây, là một định hướng mới song để duy trì và giữ được sản phẩm đạt tiêu chuẩn hữu cơ là một nhiệm vụ rất khó, cần có sự chung sức đồng lòng của tập thể Hội đồng quản trị và các thành viên HTX cũng như người dân trên địa bàn.


Các đồng chí Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, Liên minh HTX tỉnh và chính quyền địa phương
trao đổi cùng Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX
 

 

          Trao đổi với Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX, ông Nguyễn Quế Anh chia sẻ “Từ mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm quế bằng định hướng sản xuất sản phẩm hữu cơ, trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung tuyền truyền và cử cán bộ kỹ thuật đến từng hộ thành viên hướng dẫn về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch. Xây dựng các mô hình mẫu để giới thiệu, từ đó nhân rộng ra địa bàn các xã, đồng thời HTX cũng gấp rút chuẩn bị đầu tư xay dựng cơ sở vật chất, lắp đặt máy móc, trang thiết bị để từng bước đi vào sản xuât”.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here