Giá heo hơi hôm nay 21/2: Miền Bắc liên tục giảm giá

0
779

Giá heo hơi hôm nay 21/2 miền Bắc vẫn chưa kết thúc đà giảm, với việc xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi phần nào ảnh hưởng đến giá heo hơi tại đây. Trong khi đó, giá heo miền Nam cũng chững lại.

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đồng loạt giảm giá ở nhiều địa phương. Trong đó có Vĩnh Phúc giảm khoảng 1.000 đồng/kg xuống còn 48.000 đồng/kg, Hà Nội giảm từ 48.000 xuống còn 47.000 đồng/kg.

Các tỉnh còn lại không có nhiều thay đổi về giá so với ngày hôm qua. Giá heo hơi tại Hải Dương, Phú Thọ, Thái Nguyên vẫn dao động trong khoảng 45.000 – 46.000 đồng/kg; Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nội, đạt 48.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại Nam Định, Hà Nam trong khoảng 49.000 – 50.000 đồng/kg còn Sơn La dao động từ 50.000 – 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Trung, Tây Nguyên

Sau Tết đến nay, đây là khu vực ít có biến động nhất. Giá heo hơi toàn miền không có nhiều thay đổi so với thời điểm trước Tết. Hiện, giá heo hơi tại Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế dao động trong khoảng 48.000 – 49.000 đồng/kg.

Còn các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa… khoảng 44.000 – 46.000 đồng/kg, Bình Thuận ở mức 50.000 đồng/kg còn Lâm Đồng báo quanh mức 52.000 đồng/kg.

 

Giá heo hơi hôm nay 21/2 tại miền Nam

Sau Tết, miền Nam là khu vực có nhiều biến động nhất. Hiện giá heo hơi khu vực này vẫn cao nhất cả nước, cụ thể tại các địa phương trọng điểm như TP. HCM, Đồng Nai, Long An, Bến Tre giao động từ 54.000 – 57.000 đồng/kg, tăng bình quân từ 1.000 – 3.000 đồng/kg so với đầu tuần.

Theo các chủ trang trại chăn nuôi, giá lơn chưa có dấu hiệu dừng lại và có thể tăng lên mức 60.000 đồng/kg trong những ngày tới, do nguồn cung ít hơn nhu cầu của thị trường.

Sau Tết Nguyên đán, giá lợn hơi tại khu vực miền Nam liên tục tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đối với người chăn nuôi, đây là dịp “thu lãi”: Để bù đắp cho những ngày tháng thua lỗ kéo dài vì theo nghiệp chăn nuôi. Tuy nhiên, trước niền vui lợn bán giá cao, không ít người chăn nuôi lo lắng vì nếu tăng đàn có tránh được tình trạng cung vượt cầu như từng đã xẩy ra trong nhiều năm và dịch tả lợn châu Phi có được kiểm soát hoàn toàn.

Ứng phó khẩn cấp với dịch tả lợn châu Phi

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có thông báo về việc xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) tại Hưng Yên và Thái Bình với 3 ổ dịch tại các huyện, thị xã. Cụ thể, Hưng Yên có 2 ổ dịch gồm 130 con lợn, Thái Bình có một ổ dịch với 123 con nhiễm bệnh.

Sau khi phát hiện các ổ dịch trên, Cục Thú y đã tiến hành tiêu hủy ngay lập tức toàn bộ số lợn có xét nghiệm dương tính với bệnh dịch. Chính quyền địa phương đã lập các chốt chặn vận chuyển, buôn bán lợn sống, các sản phẩm từ thịt lợn và khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi, chợ dân sinh.

Cục Thú y khuyến cáo bà con trong quá trình chăn nuôi phải thường xuyên vệ sinh, phun thuốc sát trùng để tiêu diệt các mầm bệnh. Khi mua lợn giống, bà con cần chú ý mua lợn rõ nguồn gốc, tránh trường hợp mua phải đàn lợn có mang mầm bệnh.

Trong quá trình chăm sóc nuôi dưỡng, nếu thấy lợn có biểu hiện bị bệnh cần báo ngay cho chính quyền hoặc cơ quan thú y để được hướng dẫn giải quyết.

Để tăng cường kiểm soát vận chuyển và ngăn chặn bệnh xâm nhiễm vào Việt Nam, Thủ tướng đã chỉ đạo nghiêm cấm mọi hình thức vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập lậu, nghi nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kể cả hình thức cho, tặng của các tổ chức, cá nhân và cư dân khu vực biên giới.

                                                             Nguồn: Môi trường đô thị