Tập huấn về công tác truyền thông

0
1163

Nắm bắt được vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông, trong 2 ngày 09-10/4/2019, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Yên Bái tổ chức khóa tập huấn về công tác truyền thông cho gần 20 học viên là cán bộ Liên minh HTX tỉnh Yên Bái, Liên minh HTX tỉnh Lào Cai và tổ chức Chia sẻ – tổ chức Phi Chính phủ tại Hà Nội. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án Chuỗi giá trị Dự án “Khuyến khích đồng bào dân tộc thiểu số và nông dân nghèo tham gia vào chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp bền vững thông qua mô hình hợp tác xã” do Trung tâm hợp tác xã Thụy Điển (WE EFFECT) tài trợ.

Tham gia khóa tập huấn, các học việc được ông Marcus Lundstedt – Cán bộ truyền thông của WE EFFECT chia sẻ những nội dung trọng yếu trong công tác truyền thông, các bước truyền thông cũng như làm thế nào để công tác truyền thông đạt hiệu quả cao thông qua việc xác định mục tiêu truyền thống, đối tượng truyền thông, nội dung thông điệp và làm thể nào để truyền đạt thông điệp…

Các học viên cũng được học tập và thực hành cách thức truyền thông thông qua thực hiện, viêt những câu chuyện về thực trạng, câu chuyện thành công. Đặc biệt, ông Marcus Lundstedt đã hướng dẫn các học viên làm thế nào để chụp được một bức hình đẹp, thể hiện hiệu quả thông điệp truyền thông.

Sau nội dung lý thuyết, các học viên đi thực tế tại xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn, thực hành phỏng vấn, viết các câu chuyện thành công và  thực hành chụp ảnh theo nội dung câu chuyện….

Kết thúc khóa tập huấn, các học viên được cấp giấy chứng nhận “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về truyền thông”.

Một số hình ảnh của khóa tập huấn:

Ông Marcus Lundstedt chia sẻ phương pháp xác định mục tiêu truyền thông

Thực hành theo nhóm phỏng vấn, viết câu chuyện về thực trạng

Nhóm học viên của Liên minh HTX tỉnh chia sẻ nội dung câu chuyện của nhóm

 

Giảng viên trao đổi các nội dung cần thực hiện trong buổi thực tế

tại xã Tân Thịnh (Văn Chấn)

Các nhóm thực hành phỏng vấn, viết câu chuyện thành công

Học viên đi thực địa tại xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn

Các học viên tham gia khóa tập huấn và phụ nữ xã Tân Thịnh phối hợp thực hiện

các nội dung học tập