Ra mắt 9 tổ hợp tác tại xã Yên Hợp huyện Văn Yên

0
714

Vừa qua, tại Ủy ban nhân dân xã Yên Hợp, huyện Văn Yên đã diễn ra Lễ ra mắt 9 tổ hợp tác. Dự Lễ ra mắt có các đồng Lãnh đạo Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo cơ quan, đoàn thể huyện Văn Yên; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Hợp cùng toàn thể tổ viên các tổ hợp tác.

Đại diện các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng và trao Hợp đồng hợp tác cho các tổ hợp tác.

 Thực hiện Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 167 của huyện ủy huyện Văn Yên, xã Yên Hợp được giao thành lập mới 01 HTX và 16 tổ hợp tác. Theo đó, các tổ chức, đoàn thể trong xã đã đẩy mạnh công tác tổ chức triển khai, vận động cá nhân, hộ gia đình có cùng sở thích, có nhu cầu chuyển đổi các sản phẩm thế mạnh của xã trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị đáp ứng nhu cầu của thị trường. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, giúp đỡ, 9 tổ hợp tác đã được thành lập đảm bảo đúng quy định với các ngành nghề, lĩnh vực hoạt động như: Nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gà, chăn nuôi thỏ, trồng dâu nuôi tằm, dịch vụ nông nghiệp.

Các tổ hợp tác được thành lập và đi vào hoạt động trên địa bàn xã Yên Hợp có ý nghĩa rất lớn trong việc thực hiện các dịch vụ tổng hợp, tổ chức sản xuất, liên kết với các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn để tiêu thụ sản phẩm cho người dân, giải quyết việc làm; đồng thời hỗ trợ tích cực cho bà con nông dân trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, thị trường… góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương, là tiền đề phát triển lên hợp tác xã.