Liên minh HTX tỉnh Yên Bái sẵn sàng cho Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025

0
386

Với phương châm “Hợp tác – Đổi mới – Phát triển – Hiệu quả”, Đại hội VI Liên minh HTX tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 – 10/10/2020. Tham gia Đại hội có 250 đại biểu; trong đó, có 200 đại biểu triệu tập và 50 đại biểu mời.

Để chuẩn bị cho Đại hội thành công tốt đẹp, thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái đã chủ động trong công tác chuẩn bị Đại hội bằng những việc cụ thể như: xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức Đại hội, thành lập các Ban, Tiểu ban để chuẩn bị cho Đại hội như: Ban Tổ chức Đại hội, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Hậu cần và Phục vụ đại hội. Về văn kiện Đại hội, Liên minh HTX tỉnh Yên Bái xác định, Văn kiện Đại hội có tầm quan trọng đặc biệt, qua đó đánh giá toàn bộ quá trình hoạt động, đúc rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới. Đối với công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội, Liên minh HTX tỉnh đã chủ động báo cáo, trình xin ý kiến Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cơ cấu Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra… trong đó chú trọng cơ cấu tăng thêm số lượng ủy viên BCH là lãnh đạo các HTX, quỹ tín dụng, doanh nghiệp thành viên có uy tín, có tiếng nói, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả để họ thực sự có nhiều đóng góp hơn cho khu vực Kinh tế tập thể, HTX đảm bảo theo đúng tinh thần của Kết luận số 78-KL/TW ngày 10/6/2020 của Ban Bí thư; Điều lệ; các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự định hướng của Liên minh HTX Việt Nam.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội cũng được xây dựng kế hoạch chi tiết, với các nội dung: xây dựng chuyên đề, chuyên mục tuyên truyền về Đại hội; những thành tựu đạt được của Liên minh HTX tỉnh trong giai đoạn 2018 – 2020, các mô hình HTX hoạt động hiệu quả, các gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, các nhân tố mới trên các lĩnh vực nhằm nâng cao nhận thức của thành viên, xã hội về KTTT, HTX. Công tác khánh tiết, hậu cần cũng đã và đang được tiến hành triển khai để phục vụ một cách chu đáo. Với sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể, bài bản trên sẽ là những tiền đề quan trọng để Đại hội Liên minh HTX tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 -2025 được tổ chức thành công; thực sự là ngày hội của tinh thần đoàn kết các HTX trong toàn tỉnh./.