Liên minh HTX tỉnh Yên Bái kết nối, lan tỏa hoạt động từ thiện

0
623

Nhằm khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi con người, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái- Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Liên minh HTX tỉnh Yên Bái kết nối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, phối hợp tổ chức thực hiện Chiến dịch “Thắp lửa ngày Đông 2021” tại tỉnh Yên Bái.

Thực hiện tiến trình của Chiến dịch, từ ngày 03/4/2021 đến 04/04/2021 Liên minh HTX tỉnh đã kết nối cùng Đoàn công tác thực hiện công tác thiện nguyện tại xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Trước khi đến xã Ngọc Chấn, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Liên minh HTX tỉnh Yên Bái để thống nhất, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, học tập trọng tâm là việc kết nối, lan tỏa hoạt động từ thiện- nhân đạo.

Đoàn công tác của Đoàn thanh niên Học viện Bưu chính viễn thông tặng quà lưu niệm cho Liên minh HTX tỉnh Yên Bái.

 

 

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” với mục đích cao đẹp mang  tình thương và những món quà hảo tâm đến với các hộ người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình, Đoàn công tác đã trao tặng trên 3000 quần áo mới, 26 thùng bánh kẹo, 30 xuất quà và nhiều phần quà có ý nghĩa khác. Cùng với đó, Đoàn đã hỗ trợ 25 triệu đồng cho công trình “Thắp sáng đường quê” dài 2 Km tại thôn Thái Y, xã Ngọc Chấn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho nhân dân trong sản xuất và sinh hoạt hàng ngày, góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đặc biệt với mục tiêu “ươm mầm xanh” tương lai của đất nước, các thành viên trong Đoàn công tác còn tham gia vẽ các bức tranh bích họa với chủ đề “Trường học, giáo dục” cho Trường Mầm non xã Ngọc Chấn.

 “Hạnh phúc là sẻ chia”, trong thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục kết nối, phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh – Học viện công nghệ Bưu chính viễn thông nói riêng và với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện tâm để giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất cho những đối tượng yếu thế trong xã hội, để tình yêu thương, lòng nhân ái ngày càng lan tỏa rộng rãi./.

Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công tác