Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trồng cây khoai sọ cùng đồng bào Mông xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu

0
283

Sáng 12/3, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia chương trình “Ngày cuối tuần cùng dân”, tham gia trồng 1,1 ha cây khoai sọ nương cùng người dân thôn Mù Thấp, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

 

 

Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái…
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được cùng lao động với bà con. Đồng chí cho rằng, qua hoạt động này tạo sự gắn kết hơn nữa giữa cán bộ, đảng viên với nhân dân. Đồng thời cũng giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành nắm bắt tình hình, thấu hiểu và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó, có những điều chỉnh phù hợp và chủ động hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác tham gia trồng khoai sọ nương với đồng bào Mông thôn Mù Thấp, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
Những năm qua, nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp chính quyền, các ngành chức năng trong huyện nên diện tích trồng khoai sọ ở Trạm Tấu ngày một tăng nhanh. Năm 2021, Trạm Tấu trồng 212 ha, tăng 132 ha so với năm 2020; năm 2022 trồng 401 ha và năm 2023 phấn đấu trồng 600 ha.
Trạm Tấu đã từng bước hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm khoai sọ nương, phát triển một số vùng sản xuất tập trung, bền vững với diện tích lớn ở các xã Bản Mù, Bản Công, Xà Hồ… Khoai sọ Trạm Tấu đã được xác lập quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ, vì vậy, với trên 600 ha dự kiến sẽ đem về cho người dân trên 70 tỷ đồng.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phấn khởi trao đổi với đồng bào Mông huyện Trạm Tấu về hiệu quả kinh tế từ cây khoai sọ.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy rất phấn khởi khi đồng bào Mông ở Trạm Tấu thay đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Bà con chủ động đăng ký mở rộng diện tích, chủ động mua giống, phân bón để trồng khoai sọ mà không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Sản phẩm khoai sọ nương Trạm Tấu đã được tiêu thụ trên các sàn giao dịch điện tử, thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng quà và động viên bà con người Mông xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
Khoai sọ đã mang lại nguồn thu tốt đối với đồng bào các dân tộc huyện vùng cao Trạm Tấu, giúp nhiều hộ đồng bào Mông thoát nghèo và có cuộc sống tốt hơn. Huyện Trạm Tấu tiếp tục rà soát, mở rộng diện tích trồng khoai sọ nương tại các xã: Bản Mù, Bản Công, Xà Hồ, Trạm Tấu, Túc Đán, phấn đấu đến năm 2025 đạt trên 1.000 ha/năm; xây dựng chuỗi tiêu thụ và xây dựng sản phẩm khoai sọ nương được xếp hạng OCOP 4 – 5 sao…
Các lực lượng tham gia trồng khoai sọ trong “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại thôn Mù Thấp, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
Cũng trong chương trình công tác, đồng chí Đỗ Đức Duy cùng đoàn công  tác đã đi kiểm tra thực địa dự án đường nối quốc lộ 32 (thị xã Nghĩa Lộ) với tỉnh lộ 174 (huyện Trạm Tấu). Đến nay, các gói thầu đã cơ bản hoàn thành theo cam kết với khối lượng thi công đạt trên 90% (ảnh dưới).
Qua kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trước ngày 30/6 năm nay.
Theo Báo Yên Bái