Yên Bái: Tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019

0
705

Chiều 11/10, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2019) và tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khen thưởng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã thành phố, và các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của các doanh nghiệp doanh nhân cả nước, với tinh thần “Bản lĩnh – Cần cù – Sáng tạo”, trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân của tỉnh Yên Bái đã đứng vững, tự tin, vượt khó đi lên và có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng. Nếu như năm 2010 toàn tỉnh mới chỉ có trên 1 nghìn doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư trên 10 nghìn tỷ đồng thì đến hết tháng 9/2019 đã tăng lên trên 2 nghìn doanh nghiệp, với số vốn đầu tư đạt trên 25 nghìn tỷ đồng. Hàng năm, doanh nghiệp Yên Bái đã đóng góp ngân sách nhà nước trên 60% cơ cấu thu ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 35 nghìn lao động, đóng góp đáng kể vào công tác xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh như về: thị trường, lao động, nguồn nguyên liệu… Đồng thời, mong muốn tỉnh Yên Bái tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới các doanh nghiệp, doanh nhân về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2019. Theo đó, kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng khá, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng đạt trên 8.150 tỷ đồng (tăng 12,4% so với cùng kỳ), thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 126,4 triệu USD (tăng 31,5% so với cùng kỳ); thu ngân sách đạt 1.875 tỷ đồng (tăng 10,1% so cùng kỳ); tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt trên 10.420 tỷ đồng (tăng 35,3% so với cùng kỳ)…

Đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Yên Bái đã đạt được trong những năm qua; đồng thời trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân cần tiếp tục chủ động nghiên cứu, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, những định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với những lĩnh vực, sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất kinh doanh; nỗ lực xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân; xây dựng nề nếp quản lý kinh doanh minh bạch, trung thực, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp, doanh nhân đối với Nhà nước, với người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng; góp phần xây dựng mái nhà chung cộng đồng doanh nghiệp Yên Bái ngày càng phát triển bền vững.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân cần tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác, kết nối trong tổ chức của Hội để cùng chia sẻ, giúp đỡ các hội viên vượt qua khó khăn, thách thức; tận dụng cơ hội, tạo ra sức mạnh mới để phát triển sản xuất kinh doanh, gia tăng giá trị; làm tốt vai trò là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền các cấp, tạo điều kiện cho chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, cũng như giúp các doanh nghiệp, doanh nhân nắm rõ những chủ trương, đường lối phát triển của tỉnh, từ đó xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Xác định sự phát triển của doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ, đồng hành giữa chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp khởi nghiệp và phát triển; lấy kết quả hoạt động của doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các địa phương; công khai đầy đủ, kịp thời các thông tin về quy hoạch, kế hoạch, danh mục dự án ưu tiên thu hút đầu tư; các quy định, quy trình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan quản lý, các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở phải tiếp tục tăng cường đối thoại, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp; duy trì, tổ chức hiệu quả hoạt động “Ngày thứ 7 cùng doanh nghiệp”và chương trình “Cà phê doanh nhân”.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương 4 doanh nghiệp và 4 doanh nhân tiêu biểu năm 2019 và tặng bằng khen cho 13 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khen thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh. 

 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái.