PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI TỪ CỦ NGHỆ

0
419

    Hợp tác xã ứng dụng khoa học công nghệ và chế biến nông lâm sản xuất nhập khẩu Yên Bái vừa nghiên cứu thành công và đưa vào sản xuất sản phẩm tinh bột nghệ. Củ nghệ đã được nhiều nước trên thế giới nghiên cứu và chứng minh trong củ nghệ có chứa nhiều thành phần hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa, tuần hoàn và hô hấp, trong đó chất curcumin mang hoạt tính sinh học quý có tác dụng chống viêm loét dạ dày, chống ung thư, bảo vệ gan, thận và đặc biệt bổ máu, tăng co hồi tử cung, làm sạch khí huyết ứ, phòng ngừa hậu sản và kích thích sản sinh estrogen, làm đẹp da…

 

 Ông Vũ Hữu Lê (người đứng thứ nhất từ trái) Giám sát quy trình đóng gỏi sản phẩm tỉnh bột nghệ


     Theo Ông Vũ Hữu Lê giám đốc hợp tác xã, người có công đầu trong việc nghiên cứu đưa sản phẩm này vào sản xuất tại đơn vị. Ban đầu thấy trên thị trường có bán sản phẩm bột nghệ chế biến thô bằng phương pháp thủ công chưa đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tôi cùng các anh em trong hợp tác xã đã, nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm từ Viện Nghiên cứu an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia – Bộ Y tế, chúng tôi đã kết hợp kinh nghiệm dân gian với khoa học công nghệ để đưa ra quy trình chế biến tinh bột nghệ, đồng thời chế tạo thành công dây chuyền sản xuất tinh bột nghệ. Sau gần một năm nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm, đến nay hợp tác xã đã sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm tinh bột nghệ.

    Để chủ động nguồn nguyên liệu, hợp tác xã đã đầu tư 7 tạ giống, hướng dẫn cách chăm sóc cho thành viên hợp tác xã và người dân tại địa phương, đồng thời cam kết sẽ mua lại toàn bộ sản phẩm nghệ tươi.

    Trong thời gian tới hợp tác xã tiếp tục nghiên cứu chiết xuất tinh dầu nghệ từ sơ nghệ, sản phẩm còn lại sau khi sản xuất tinh bột và lập thủ tục đăng ký bản quyền.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here