QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN PHƯỜNG TRUNG TÂM CHẶNG ĐƯỜNG 20 NĂM THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG

0
494

          Ngày 6/3, Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức Đai hội đại biểu thành viên thường niên năm 2017 và long trọng Kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập. Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí là Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái, Liên minh HTX tỉnh, Ngân hàng HTX Việt Nam chi nhánh tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Thị xã nghĩa Lộ và lãnh đạo chính quyền các phường Trung Tâm, phường Tân An, phường Pú Trạng.

Đồng chí Phạm Ngọc Hữu – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh

 tặng quà lưu niệm cho Quỹ TDND phường Trung tâm.

 

Khai trương đi vào hoạt động ngày 17/12/1997, với mục tiêu tương trợ giữa các thành viên, phát huy sức mạnh của tập thể và của từng thành viên giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống, Quỹ TDND phường Trung Tâm những ngày đầu thành lập còn gặp nhiều khó khăn: cơ sở vật chất gần như không có, trụ sở đi thuê, trang thiết bị phục vụ cho công tác còn thiếu thốn, kinh nghiệm quản lý điều hành trong lĩnh vực tiền tệ còn hạn chế. Tuy nhiên, khó khăn thách thức ấy đã không làm chùn bước, không cản trở quyết tâm của các cán bộ, nhân dân phường Trung Tâm, đã chung tay góp sức cùng 41 thành viên đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển của QTND ngày hôm nay.

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, QTDND phường Trung Tâm đã có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Đến 31/12/2017 quỹ có 777 thành viên, tổng nguồn vốn đạt 61.933 triệu đồng trong đó vốn Điều lệ đạt 2.398 triệu đồng, vốn huy động đạt 52.137 triệu đồng, các quỹ tích lũy đạt 1.989 triệu đồng, dư nợ cho vay thành viên đạt 54.000 triệu đồng, hàng năm Quỹ đã hỗ trợ vốn cho hàng trăm thành viên. Với nguồn vốn này các thành viên  đã góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và điều hoà các quan hệ về sở hữu và lợi ích kinh tế, đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương và nộp ngân sách ngày càng tăng. Với 1.112 triệu đồng đóng góp cho Ngân sách nhà nước, đồng thời góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho trên 1.500 lao động có thu nhập ổn định.

Bên cạnh đó, HĐQT, bộ máy điều hành thường xuyên quan tâm đến công tác từ thiện, ủng hộ người nghèo, thiên tai bão lũ, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Ngân hàng nhà nước, Liên minh HTX tỉnh phát động. Quỹ đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng dành cho tập thể và cá nhân: Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, Cờ Thi đua của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và nhiều hình thức khen thưởng khác.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị.

Đồng chí Phạm Ngọc Hữu – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh trao Kỷ niệm chương

cho các thành viên, sáng lập viên.

 

Quỹ TDND nhận Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here